Xu thế sử dụng mê bồ trang trí cho quán ăn mang đậm nét đẹp truyền thống

Tại sao ngày nay rất nhiều người sử dụng mê bồ trang trí cho quán ăn, nhà hàng, quán cà phê? Công dụng thực sự của thứ nguyên liệu bình dân mà ta thường gặp hàng ngày này là gì? Hãy cùng bài viết ngày hôm nay đi khám phá về điều này nhé.

Trần mê bồ tre
Trần mê bồ tre

Giới thiệu đôi nét về mê bồ

Mê bồ là gì?

Mê bồ là một trong những loại sản phẩm được sản xuất từ tre, trúc; là những nguyên liệu rất phổ biến ở Việt Nam chúng ta. Những sản phẩm này thường được dùng rất nhiều trong sinh hoạt thường ngày của người dân; trong sản xuất và cả trong đời sống nông nghiệp. 

Ta có thể bắt gặp hình ảnh người ta sử dụng mê bồ nhiều trong việc thủy lợi vì khả năng chịu được nắng mưa và chịu ẩm tốt của loại sản phẩm này. Và cũng đừng nên nghi ngờ về độ bền của sản phẩm này khi mà nó có thể sử dụng tốt được đến hơn 3 – 5 năm.

Mê bồ tre là một sản phẩm độc đáo dễ sử dụng cho nhiều mục đích
Mê bồ tre là một sản phẩm độc đáo dễ sử dụng cho nhiều mục đích

Mê bồ thường được dùng làm gì?

Như đã nói ở trên người ta hay sử dụng sản phẩm này trong thủy lợi. Tuy vậy những năm trở lại đây việc dùng mê bồ trang trí cho quán ăn, các nhà hàng, quán cà phê đang dần trở nên thịnh hành. 

Ngoài ra, không ít kỹ sư thiết kế sử dụng mê bồ để trang trí cho trần nhà; ốp tường hoặc trần của quán ăn. Nhưng có một điều không thể phủ nhận; thực khách khi đến quán ăn sẽ thực sự thấy được điểm nhấn trong cách thiết kế có phần độc đáo này.

Xem ngay: Thi Công Trần Tre Trúc, Mành Tre, Mẹt Tre Tại TP.HCM

Sử dụng mê bồ tre để làm vách ngăn
Sử dụng mê bồ tre để làm vách ngăn

Sự độc đáo trong việc sử dụng mê bồ trang trí cho quán ăn

Với những đặc tính tốt như vậy thì đã có rất nhiều hàng quán lựa chọn loại sản phẩm này dùng cho việc trang trí.

Lý do việc sử dụng mê bồ trang trí cho quán ăn đang là xu thế

Chúng ta đều biết rằng để có được một bữa ăn ngon miệng thì đôi khi không chỉ phụ thuộc vào yếu tố đồ ăn. Không gian và những thiết kế bên trong của quán ăn ảnh hưởng rất nhiều đến cảm thụ vị giác của ta. Nắm bắt được điều đó nhiều quán ăn đặc biệt là những quán ăn về ẩm thực dân gian; đã sử dụng những nguyên liệu từ tre trúc để thi công và thay đổi kiến trúc quán.

Cũng vì một phần nguồn cung của nguyên liệu khá dễ dàng và giá thành hợp lý. Kết hợp với đó là bàn tay đầy sáng tạo của người thiết kế. Tất cả đã tạo nên một không gian vô cùng hoàn hảo; và đặc biệt là loại hình trang trí này đang thu hút rất nhiều thực khách. Màu sắc phong phú của tre trúc kết hợp với thiết kế bắt mắt tất cả đều để lại trong lòng thực khác những ấn tượng đặc biệt.

Mê bồ tre được dùng để trang trí gian hàng ẩm thực những ngày hội chợ xuân
Mê bồ tre được dùng để trang trí gian hàng ẩm thực những ngày hội chợ xuân

Những ưu điểm của việc sử dụng mê bồ trang trí cho quán ăn

  • Có độ bền tốt, lại chịu được khí hậu nóng ẩm 
  • Giảm thiểu được phần nào sự ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường đến quán ăn vì khả năng cách nhiệt khá tốt của tre, trúc.
  • Mang lại không gian rộng lớn, thoáng mát hơn nhiều so với trần thạch cao.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến các bạn xu thế sử dụng mê bồ trang trí cho quán ăn đang thịnh hành hiện nay. Hy vọng rằng đây là những thông tin hữu ích đối với bạn. Liên hệ ngày Nội Thất City – Đơn vị thi công mê bồ trang trí hiện đại hàng đầu Miền Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH Tre Trúc Gia Khiêm

📳 Hotline/zalo: 0944 154 086 – 0937 154 086

➡️ Showroom : 1061 Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

➡️ Địa chỉ kho: 204 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM

➡️ Địa chỉ xưởng: 18/5A Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM.

🔴 Website tham khảo: https://citynoithat.com
.
.
.
.